Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Thực hiện lạc nội mạc tử cung và cách chữa

Ưu điểm của kỹ thuật này là không nên gây nên mê, không mất máu cần ko nên lây máu, không để lại sẹo trên thành bụng, không có sợ có khả năng dính ruột, còn tỉ lệ có con... kết quả gây tắc mạch để cầm máu là tranh thủ, thậm chí còn nhanh hơn tiểu phẫu cắt dạ con. những hiện tượng lâm sàng khác sẽ giảm hoặc hết Ở trong tháng đầu hoặc các tháng tiếp theo.
Lạc nội mạc dạ con (Adenomyosis) là tình cảnh lạc nội mạc tử cung kiêng ăn gì mô tuyến của nội mạc dạ con góp mặt Bên trong cơ của thành tử cung.
Tác nhân dẫn đến bệnh


Những Yếu tố của lạc nội mạc Trong cơ dạ con là ko rõ. những giả thuyết nghĩ rằng bất kỳ loại chấn thương dạ con mà có thể gây nên phá vỡ rào cản giữa nội mạc tử cung và cơ dạ con, ví dụ như: mổ lấy thai, thắt ống dẫn trứng, nạo phá bầu, mổ bóc phân u xơ dạ con hay Lúc có mang...

Tìm dấu hiệu lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung
Có căn bệnh có khả năng gây ra: chảy máu nghiêm trọng nề hay kéo dài Ở trong kỳ kinh nguyệt; ra máu giữa các chu kỳ kinh; Cơ co thắt khá nghiêm trọng hoặc đau bụng dữ dội ở vùng bụng dưới Lúc hành kinh; Đau Khi giao hợp; Kích thước tử cung sẽ to trên gấp cặp hay gấp ba so đối với bình thường. Mặc dù người mắc bệnh khó tự hiểu được thế nhưng nếu chú ý sẽ thấy vùng bụng dưới có khả năng nghiêm trọng hơn. nhưng, có tình huống ko dấu hiệu gì...

Tại sao chuẩn đoán chuẩn đoán lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung
Cho tới gần đây, chẩn đoán chuẩn đoán lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con là chấp hành cắt dạ con hay kiểm tra những mô tử cung dưới kính hiển vi (làm tiểu phẫu bệnh). nhưng Bây giờ, với công nghệ chuẩn đoán hình ảnh hiện đại đã làm các B.sĩ chuẩn đoán hay lạc nội mạc Trong cơ tử cung mà không có cần tiểu phẫu.

Với siêu âm phụ khoa: rất âm qua thành bụng (người bệnh lý nên nhịn tiểu tiện để bàng quang căng). rất âm qua đầu dò âm hộ với giá trị chẩn đoán cao hơn. sử dụng rất âm Doppler màu tĩnh mạch để đánh giá thời kì cấp máu của khóm lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI).

Khi các liệu pháp điều trị
Với trị bệnh bảo tồn: Bao gồm các thuốc chống nhiễm khuẩn như ibuprofen nhằm giúp chủ động cơn đau. thuốc kháng sinh hormon nhằm ức chế nội tiết tố. chữa bệnh nội khoa cũng sở hữu hiệu quả mạnh tuy nhiên nhược điểm là Khi tạm ngưng thuốc đặc trị thì bệnh hay tái diễn.

Nên điều trị ngoại khoa: nguy cơ chọn tiểu phẫu bóc chia ra lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung có chọn lọc nhằm bảo tồn dạ con, nhược điểm của K.thuật này là chỉ bóc phân ra được các búi to, những cụm bé vẫn tiếp tục chuyển biến.
Mổ cắt tử cung: Đây là phương thức điều trị tận gốc, đương nhiên là 1 tiểu phẫu quá khá nghiêm trọng nề đối với một khối lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung lành tính.

Can thiệp nội mạch: Là phương thức gây ra tắc mạch máu tử cung bằng K.thuật Seldinger nhằm khống chế phẫu thuật.

Cùng khuyên tôi gây ra tắc động mạch dạ con Bên trong chữa bệnh lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung: Khi chữa trị nội khoa ko kết quả; người bệnh không muốn mổ cắt tử cung; Còn muốn sinh con; bệnh nhân suy tim, không có muốn thủ thuật và ko còn khuyên tôi phẫu thuật; mắc các bệnh lý mạn tính; Đã mổ bóc phân ra nay lại tái phát; sở hữu khá nhiều khối lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung...

Khi K.thuật nút mạch: ban đầu, những bác sĩ điện quang can thiệp mạch máu xài các ống thông bé hay rất mềm gọi là ống catheter, nhắt từ động mạch đùi nên hay trái, dưới nếp bẹn một,5 cm để đi lên mạch máu chậu và trở lại tĩnh mạch chậu Trong để vô mạch máu dạ con. tại đây, xài vật liệu gây tắc mạch (Embolization particles) thường còn được xài là: Polyvinyl Alcohol (PVA) là các hợp chất hữu cơ, không to như hạt cát, hay bơm không nhanh trở vào mạch máu tử cung nuôi dưỡng khối u với nguồn cung cấp máu mắc cắt đứt thì các khóm lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con sẽ bị teo không lớn lại. người mắc bệnh được giảm đau bằng dẫn đến tê ngoài màng cứng, Bên trong thời gian chấp hành nút mạch và duy trì sau một 24-48h tiếp theo.

NHững sau một Lúc thực hiện xong thì rút catheter, đè ép vị trí chọc kim khoảng 15 phút, cần làm không có nhìn ra ra máu rồi băng ép lại, đẩy về phòng điều trị, chân chọc kim duỗi thẳng hay nằm bất động Bên trong 6 giờ đầu, sau này đó cử động hoặc đi lại nhẹ nhàng Ở trong phòng điều trị hoặc khả năng ra viện ngay ngày hôm sau một. người bị bệnh nghỉ ngơi Tốt nhất ở nhà 1 tuần, sau này đó làm việc nhẹ nhàng Ở trong tháng đầu.

Lạc nội mạc Trong cơ dạ con (Adenomyosis) là tình cảnh mô tuyến của nội mạc tử cung có mặt Bên trong cơ của thành tử cung. tại nữ giới bình thường hay, biểu mô tuyến chỉ mang ở lớp nội mạc tử cung. sở hữu chu kỳ tiến triển hoặc thoái triển theo chu kỳ hormon sinh dục chị em để gây cho biểu hiện nguyệt san.

kỹ thuật tạo ra tắc tĩnh mạch tử cung là sở hữu kết quả Trong việc điều trị lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng điều trị lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con mang dấu hiệu và thành công lâu dài là chấp nhận có thể. K.thuật tạo ra tắc tĩnh mạch tử cung cần còn được coi là 1 phương hướng chữa trị cơ bản cho người mắc bệnh mắc căn bệnh lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con có biểu hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét